G-LAND PROPERTY
loading...

บ้านที่ใช่…ของสาย Eat!

สาวกอาหารวีแกน (Vegan) มารวมกันตรงนี้! วันนี้เรารวบรวม 18 ร้านอาหารของคนรักสุขภาพ ใกล้บ้านย่านสุขุมวิทมาฝากกันค่ะ หมดปัญหาเรื่องการหาร้านอาหารวีแกน (Vegan) ยากไปเลย ขออธิบายก่อนว่าชาววีแกน (Vegan) เนี่ยจะมีความเคร่งครัดในการเลือกทานอาหาร เน้นทานผัก และไม่ทานเนื้อสัตว์ทุกประเภทและผลิตภัณฑ์ที่ทำมาจากสัตว์ทุกชนิด งดบริโภคนม เนย ชีส ไข่ โยเกิร์ต น้ำผึ้ง ยีสต์ และเจลาติน บางคนอาจเคร่งครัดชนิดที่ว่าไม่สวมใส่เสื้อผ้า รองเท้า กระเป๋า และใช้เครื่องสําอางที่ทํามาจากสัตว์ หรือทดลองจากสัตว์อีกด้วย เพราะฉนั้นร้านอาหารที่จะตอบโจทย์ชาววีแกน (Vegan) ก็ดูเหมือนว่าจะยังมีไม่มาก(ในย่านอื่น) แต่ไม่ใช่กับย่านสุขุมวิทอย่างแน่นอน เพราะรอบๆโครงการ Artery (Thonglor – Sukhumvit) มีร้านอาหารวีแกน (Vegan) เพียบและวันนี้เราได้คัดสรรร้านมาให้เลือกกันแบบจุกๆ ขอบอกเลยว่าหลากหลายสไตล์มาก ที่มีทั้งอาหารไทย อิตาเลี่ยน ญี่ปุ่น เบเกอร์รี่ และน้ำผลไม้ รับรองว่าความอร่อยมากพอๆกับประโยชน์ที่ได้อย่างแน่นอน โดยแต่ละร้านจะมีความน่าสนใจอย่างไรจะมาเล่าให้ฟัง พร้อมทั้งนำข้อมูลดีๆเกี่ยวกับการทานอาหารเพื่อสุขภาพไม่ง้อเนื้อสัตว์และยังคงได้สารอาหารครบถ้วนมาฝากด้วย

Variety of Vegan

 

  1. SaladStop เป็นร้านอาหาร​สายเฮลตี้​ชื่อดังเอาใจคนรักสุขภาพที่ใหญ่ที่สุดในเอเชีย ความโดดเด่นของที่นี่ต้องยกให้ตัวน้ำสลัด และท็อปปิ้งผักออร์แกนิกที่มีให้เลือกหลากหลาย ผักออร์แกนิกปลอดสารพิษเกือบทั้งหมดของที่นี่จึงถูกส่งตรงมาจากเกษตรกรทางภาคเหนืออีกด้วย
  2. Veganerie Concept ร้านเบเกอรี่ที่เป็นที่รู้จักกันดีสำหรับสายเฮลตี้ ทางร้านเลือกใช้วัตถุดิบหลักที่มาจากพืช ไม่มีเนื้อสัตว์ และผลิตภัณฑ์จากสัตว์เลย ไม่ว่าจะเป็นไข่หรือนม และยังมีตัวเลือก Gluten-Free สำหรับผู้ที่แพ้กลูเตนด้วย
  3. Pranaa – Vegan Restaurant & Bar ขับเคลื่อนอาหารที่รังสรรค์จากพืช ขุมทรัพย์จากธรรมชาติ ที่ได้รับแรงบันดาลใจจากหลากหลายวัฒนธรรม มีทั้งอาหารสไตล์เอเชีย และตะวันตก โดยจะเน้นเป็น Whole Food มี Oil free , Gluten free , Soy free
  4. Brekkie Organic Cafe & Juice Bar ร้านนี้เน้นอาหารประเภท Super Food ที่มีประโยชน์ ช่วยลดการเกิดหลอดเลือดอุดตัน และมีสารต้านอนุมูลอิสระ นัดเพื่อนๆไปทาน brunch ที่นี่ สั่งอะไรก็ไม่เคยพลาด เพราะอร่อยทุกอย่าง แถมเฮลตี้ทุกเมนู
  5. Farmfactory จากแนวคิดที่อยากให้คนไทยมีสุขภาพดีจากการได้รับประทานอาหารเพื่อสุขภาพที่สด ใหม่ สะอาด รสชาติ และอร่อย สำหรับวัตถุดิบหลักคือ ผักสดปลอดสารส่งตรงจากฟาร์มถึงร้านทุกวัน
  6. Waki Waki Vegetarian Sushi รสชาติใหม่ของอาหารสไตล์ญี่ปุ่นที่มีทั้งแบบมังสวิรัติ และวีแกน ถึงจะไม่ใช่วีแกนล้วน แต่เมนูทั้งหมดนั้นเป็นมังสวิรัติและทุกจานสามารถทำเป็นวีแกนได้เมื่อใช้วีแกนมาโยและวีแกนครีมชีสแทน
  7. Vistro Bangkok พร้อมเสิร์ฟความอร่อยด้วยอาหารหลากหลายสัญชาติ ทางร้านตั้งใจใช้ Plant Based Meat ที่เนื้อสัมผัสมีความนุ่มหนึบ เพราะผลิตจากถั่วเหลืองเต็มเมล็ด นำเข้าวัตถุดิบพรีเมี่ยมจากประเทศญี่ปุ่น มาเป็นส่วนผสมของเมนูต่าง ๆ
  8. Veggiology ร้านนี้ใส่ใจเรื่องการคัดสรรวัตถุดิบ ทางร้านใช้ผักผลไม้ออร์แกนิกที่อุดหนุนจากเกษตรกรในฟาร์มเล็กๆทั่วประเทศที่ทางร้านคัดเลือกเอง โดยผักผลไม้ทุกชนิดจะต้องผ่านการล้างด้วยน้ำโอโซนที่สามารถฆ่าเชื้อแบคทีเรีย ไวรัส และพยาธิได้
  9. Broccoli Revolution เปลี่ยนมุมมองความคิดที่คุณมีต่ออาหารวีแกน ด้วยเมนูที่ปฏิวัติอาหารวีแกนหรือมังสวิรัติ ตั้งแต่สีสัน หน้าตา จนถึงรสชาติ หลากหลายสัญชาติในแบบ ‘Farm-to-Table’ และที่นี่มีเมนูผักหลากหลายและทำออกมาได้อย่างสร้างสรรค์มากทีเดียว
  10. Nature’s Charm Café ร้านอาหารฟิวชั่นสไตล์วีแกนที่มีเมนูหลากหลายที่สุด มีให้เลือกตั้งแต่ของกินเล่น อาหารไทย อาหารฟิวชั่นแนวผสมผสาน อาหารอิตาเลียน ขนม ของหวานอีกเพียบ เรียกว่ามาทีเดียว อิ่มครบทุกสไตล์
  11. Eatery Hub แห่งนี้รองรับลูกค้าทุกไลฟ์สไตล์และทุกช่วงวัย เพราะที่นี่ตั้งใจให้เป็นพื้นที่สำหรับทุกคน ไม่ว่าจะคนที่ชอบทาน Plant-based อยู่แล้ว สายวีแกน คนที่อยากลิ้มลอง คนที่ไม่เคยทาน หรือแม้กระทั่งคนที่ไม่รู้จักอาหาร Plant-based ก็เดินเข้ามาสำรวจและรับประสบการณ์ใหม่ๆได้
  12. Vibe Coffee & Plant-Based Food ร้านอาหารวีแกนน้องใหม่ ที่มีอาหารประเภท plant-based ไว้คอยบริการ พร้อมกับเมนูหลากหลายให้สายสุขภาพได้เลือกทาน ดึทางร้านดึงตัวเชฟมากประสบการณ์จากโรงแรมและภัตตาคารชั้นนำมารังสรรค์เมนูของร้าน เพื่อให้ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของคนยุคใหม่ที่ต้องการดูแลสุขภาพมากขึ้น จนกลายมาเป็น คาเฟ่กึ่งร้านอาหารใจกลางเมือง
  13. Carrots The Vegan Bistro ร้านอาหารวีแกนสีสันจี๊ดจ๊าดในย่านทองหล่อที่มาพร้อมเมนูคาวหวานสไตล์เอเชียและตะวันตก ทานง่ายและอร่อยจนต้องลบภาพอาหารเฮลตี้เดิมๆที่คุ้นเคยไปเลย
  14. Plantiful จุดเด่นอยู่ที่เมนูอาหารแทบทั้งหมดเป็นสไตล์ Plant-Based และเลือกใช้แต่วัตถุดิบที่ดีต่อร่างกายเท่านั้น อาทิ ธัญพืชโฮลเกรน อะโวคาโด หรือจำพวกถั่วที่เป็นไขมันดี ในทุกๆจานจึงเต็มไปด้วยสารอาหารและประโยชน์ชนิดที่ว่ากินไปแล้วไม่รู้สึกผิดต่อร่างกาย 
  15. Kynd Kulture ร้านอาหารแพลนต์เบสที่มีครบทุกอย่าง ทั้งอาหารจานหลัก ขนม เครื่องดื่ม แถมบรรยากาศยังชิลสุดๆแอบกระซิบนิดหนึ่งว่าที่นี่มีไวน์ออร์แกนิกที่ขายเป็นแก้วด้วย!
  16. Khun Churn in white House of Vegetarian ร้านอาหารไทยมังสวิรัติจาก พิถีพิถันในการปรุงทุกจานด้วยส่วนผสมที่ถึงเครื่อง สะอาด และทำจากผลิตภัณฑ์จากธรรมชาติ ทั้งข้าวกล้อง ผักพื้นบ้าน ถั่วเหลือง รวมไปถึงลูกชิ้น Plant-Based
  17. Theera Healthy Bake Room The Original Healthy Bake Room คาเฟ่สุดเฮลท์ตี้ เหมาะสำหรับคนที่แพ้นมวัว ถั่ว หรือไข่ และผู้ที่ชอบทานอาหารเพื่อสุขภาพ โดยจัดเมนูที่บอกส่วนผสมทุกอย่างให้ลูกค้าสามารถเลือกทานได้
  18. Paak เปิดโลกใหม่ของการกินผัก สร้างสรรค์เมนูผักให้สนุกและกินง่ายมากขึ้น มีทั้งน้ำสกัดเย็น สมูทตี และค็อกเทล เน้นส่วนผสมหลักจากผัก สำหรับคนที่ไม่ปลื้มผักแต่รักสุขภาพไม่ต้องกังวลว่าจะดื่มยาก เพราะทางร้านครีเอทเมนูจนได้รสชาติที่อร่อยลงตัวแน่นอน

 

หลังจากที่เต็มอิ่มและเพลิดเพลินไปกับอาหารเพื่อสุขภาพกันแล้ว เรามาคุยกันเรื่อง กินวีแกน (Vegan) ยังไงให้ได้สารอาหารครบถ้วนกันบ้างดีกว่า เนื่องจากหลายๆคนที่เริ่มทานอาหารสไตล์วีแกน (Vegan) อาจจะกังวลว่า ถ้าทานอาหารแบบ วีแกน (Vegan) นั้นร่างกายเราจะขาดสารอาหาร เพราะไม่ได้ทานเนื้อสัตว์เลย และเคยได้ยินมาตั้งแต่สมัยเด็กๆแล้วว่า โปรตีนบางชนิด กรดอะมิโนบางตัว ต้องได้มาจากการรับประทานเนื้อสัตว์เท่านั้น ถ้าเราทานอาหารวีแกน (Vegan) นานๆไป ร่างกายของเราจะขาดสารอาหารสำคัญ และก่อให้เกิดโรค ในอนาคตหรือเปล่า  ในส่วนนี้ต้องบอกเลยว่า พืชและธัญพืช รวมถึงผลไม้หลายหลายชนิด มีสารอาหารที่ให้โปรตีน กรดอะมิโน ไขมันจำเป็น ได้อย่างค่อนข้างครบถ้วน ธัญพืชประเภทถั่ว และเมล็ดข้าวหลากหลายชนิด มีวิตามิน แร่ธาตุ และกรดไขมันที่สำคัญ ที่สามารถทำให้ร่างกายได้รับสารอาหาร ทดแทนจากการไม่ได้ทานเนื้อสัตว์ได้แล้ว เพียงแต่ต้องทำความเข้าใจว่า เมื่อเราหันมารับประทานอาหารในวิถีวีแกนแล้วนั้น จำเป็นต้องรับประทานอาหารที่มีความหลากหลายชนิด เช่นทานถั่วหลายๆประเภท ทานผลไม้ และผักที่หลากหลายสี และแปรเปลี่ยนชนิดของผักไปเรื่อยๆ อย่ายึดเมนูเดิมๆ ทานซ้ำๆจนเกินไป

สารอาหารสำหรับคนทาน Vegan ที่ควรรู้

 

Protein มาดูกันว่าจะมีอะไรที่ให้โปรตีนจากพืชได้แทนเนื้อสัตว์กันบ้าง

นมถั่วเหลือง, อัลมอนด์, ถั่วหิมพานต์, ถั่วเขียว, ถั่วลูกไก่, ถั่วแดง, ถั่วลันเตา, ผักโขม, ใบย่านาง, ผักปวยเล้ง, บล็อคโคลี่, ข้าวกล้อง, ควินัว, เมล็ดเชีย, เต้าหู้, เทมเป้, โปรตีนถั่วเหลือง

 

Carbohydrate คาร์โบไฮเดรท แหล่งพลังงานที่จำเป็นต่อร่างกาย ในพืชยิ่งหาง่าย

กล้วย, แอปเปิ้ล, อินทผลัม, มันสำปะหลัง, มันเทศ, ข้าวโพด, เผือก, ข้าวกล้อง, ควินัว, ข้าวโอ๊ต, ขนมปัง, เส้นก๋วยเตี๋ยว, เส้นขนมจีน, เส้นพาสต้า

 

Fat ไขมันก็มีเหมือนกันนะ ที่สำคัญเป็นไขมันดีด้วย

อโวคาโด, เมล็ดแฟล็กซ์, มะพร้าว, น้ำมันจากพิช, น้ำมันรำข้าว, น้ำมันมะกอก, กะทิ, เนยถั่ว, อัลมอนด์, ถั่วหิมพานต์

 

จะเห็นว่า อาหารจากพืชมีสารอาหารครบในตัวของมันอยู่แล้ว เพียงแค่เราต้องรู้จักเลือกทานอาหารให้หลากหลาย ในส่วนของวิตามินกับเกลือแร่ แน่นอนว่ามาจากพืชเป็นส่วนใหญ่แนะนำให้ทานผลไม้ และผักที่หลากหลายสี เพื่อให้ได้สารอาหารที่ครบถ้วน และมีสุขภาพร่างกายแข็งแรงอีกด้วย

 

เป็นยังไงกันบ้างสำหรับ บ้านที่ใช่…ของสาย Eat! ที่เป็นสาวกอาหารวีแกน (Vegan) กระซิบว่าจากการสำรวจร้านอาหารวีแกน (Vegan) ในไทย ก็เห็นว่าทำเลสุขุมวิทนี่แหละ ที่แทบจะหลับตาเดินก็เจอร้านอาหารเพื่อสุขภาพ ที่มีให้เลือกหลากลาย แถมยังรสชาติดีด้วย คงจะดีไม่น้อยถ้าในวันที่คุณรีบเร่ง ไม่มีเวลาปรุงอาหารสุขภาพเพื่อทานเองที่บ้าน แต่สามารถออกไปทานร้านใกล้บ้าน หรือ เดลิเวอรี่มาโดยใช้เวลาไม่กี่นาที ช่วยให้คุณมีเวลาไปทำกิจกรรมอื่นๆ เช่น ออกกำลังกาย และพักผ่อนในวันที่เหนื่อยล้า

VIEW
CLOSE

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    คุกกี้ที่มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้งานเว็บไซต์ได้อย่างเป็นปกติ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณ เพื่อให้เราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมและความสนใจของคุณ

บันทึกการตั้งค่า