G-LAND PROPERTY
loading...

บ้านที่ใช่…ของสาย Shop!

ชี้เป้า โครงการหรูใกล้ The Em District เดินทางง่าย โดนใจสายช้อป! 𝐀𝐫𝐭𝐞𝐫𝐲 (𝐓𝐡𝐨𝐧𝐠𝐥𝐨𝐫 – 𝐒𝐮𝐤𝐡𝐮𝐦𝐯𝐢𝐭) ใครที่กำลังมองหาบ้านหรูในทำเลที่มีความอุดมสมบูรณ์สูงใจกลางเมืองอย่างทำเลสุขุมวิท ใกล้สิ่งอำนวยความสะดวกแบบก้าวต่อก้าว รายล้อมไปด้วยห้างสรรพสินค้าระดับ Luxury อย่าง Emporium , Emquartier , Emsphere และถ้าอยากช้อปปิ้งเฟอร์นิเจอร์ก็มี Ikea และ Index Living Mall ที่อยู่ไม่ไกล รับรองว่าสายแต่งบ้านสนุกได้ทุกวันแน่นอน ที่สำคัญใกล้คอมมูนิตี้มอลล์สุดชิคในโซนสุขุมวิท – ทองหล่ออย่าง Marche’ , J Avenue , The Taste , Eight , Summer Hill , Habito Mall อีกด้วย หรือถ้าอยากจะช้อปสไตล์ญี่ปุ่นก็มี Donki Mall พร้อมให้บริการ ส่วนถ้าเป็นของใช้ในบ้าน สินค้าอุปโภคบริโภคก็สามารถเดินไป Lotus’s , Tops ใน Century แอบกระซิบว่าอยู่แค่หน้าปากซอยเท่านั้นเอง เรียกว่าเติมเต็มความสะดวกสบายครบทุกรูปแบบสำหรับเหล่านักช้อป เพราะเรารู้ว่าการช้อปปิ้งช่วยให้คุณคลายเครียดได้ ซึ่งวันนี้นอกจากจะแนะนำแหล่งช้อปปิ้งต่างๆแล้วก็มีข้อมูลเกี่ยวกกับ “Shopping Therapy” หรือ การช้อปปิ้งบำบัดมาฝากกันด้วย

  1. EMSPHERE – Future Retail
  2. IKEA – City Centre Store
  3. EMQUARTIER – Cutting Edge Luxury & Hybrid
  4. EMPORIUM – Luxury Institute
  5. J AVENUE THONGLOR – Lifestyle Shopping Center
  6. THE TASTE THONGLOR – Luxurious Community Mall
  7. DONKI MALL THONGLOR – Food, Fun, Culture & Amusement Mall
  8. EIGHT THONGLOR – Live a Life of Uniqueness With Us
  9. MARCHE’ THONGLOR – Flexible-hours
  10. INDEX LIVING MALL EKAMAI – Fresh-up Ekamai, Lift-up Your Life
  11. SUMMER HILL – Lifestyle shop center
  12. HABITO MALL – The Heart of Good Living
  13. TOPS CENTURY THE MOVIE PLAZA
  14. LOTUS’S SUKHUMVIT 50
Shopping Therapy หรือ การช้อปปิ้งบำบัด

 

ในเวลาที่แสนอึดอัด กังวลใจ เต็มไปด้วยความเครียด คนมักจะออกไปช้อปปิ้งเพื่อหลีกหนีจากความรู้สึกไม่สบายใจ แม้ว่าจะเป็นการสร้างความสุขแค่ชั่วคราว แต่ก็ช่วยกระตุ้นให้รู้สึกสดชื่น คลายความเครียด และลดความเศร้าได้ดีทีเดียว และนอกจากการช้อปปิ้งจะช่วยให้ Relax ขึ้นแล้ว Shopping Therapy ยังเป็นเหมือนจุดเริ่มต้นในการเริ่มทำอะไรใหม่ๆ เช่น การเปลี่ยนแปลงสไตล์ตัวเอง การเปลี่ยนของตกแต่งบ้าน ซึ่งสิ่งเหล่านี้จะกระตุ้นให้เราเกิดความคิดสร้างสรรค์ รวมถึงสร้างความตื่นเต้นที่จะได้พบเจอกับความเปลี่ยนแปลงที่แปลกใหม่ ซึ่งเป็นความรู้สึกที่มนุษย์เราชื่นชอบ

มีงานวิจัยทางจิตวิทยามากมายได้ศึกษาเรื่อง Shopping Therapy (มีชื่ออย่างเป็นทางการว่า Retail Therapy) ซึ่งยืนยันว่าการช้อปปิ้งคลายเครียดได้จริง ดังนี้

 

  1. ทำให้อารมณ์ดีขึ้น ผลการศึกษาของ Paul J. Zak พบว่า การช้อปปิ้งคลายเครียดช่วยเพิ่มความสุขได้มากถึง 11% และสมองยังหลั่งสารแห่งความสุข หรือ Oxytocin มากขึ้น 38% อีกด้วย ซึ่งเทียบเท่ากับความสุขของการได้กอดกับคนรัก หรือการอยู่ใกล้ชิดคนรักเลยทีเดียว
  2. ส่งเสริม sense of control การช้อปปิ้งคลายเครียด สามารถช่วยให้เราเกิดความรู้สึกว่าชีวิตควบคุมได้ เนื่องจากการช้อปปิ้งจะทำให้เรารู้สึกว่าเราเป็นเจ้าของเงิน การจะซื้อ หรือเลือกซื้อสิ่งใดก็ตาม เราเป็น “ผู้เลือก” อีกทั้งเรายังมีอำนาจในการต่อรองว่าจะซื้อสิ่งใด จะซื้อเท่าใด และต้องการอะไรเป็นของแถม
  3. กระตุ้นความคิดสร้างสรรค์ เมื่อเราไปเดินห้างสรรพสินค้าและตื่นตาตื่นใจไปกับสินค้าใหม่ๆ โปรโมชั่นดีๆ เพลิดเพลินไปกับรูปลักษณ์น่าสนใจของสินค้า และรู้สึกประหลาดใจไปกับคุณสมบัติของสินค้าที่แปลกใหม่ ทันสมัย สิ่งเหล่านี้สามารถช่วยให้เราเกิดจิตนาการโลดแล่น มีความคิดสร้างสรรค์ สมองปลอดโปร่ง จิตใจผ่อนคลาย
  4. ช่วยให้เกิดความรู้สึกพึงพอใจในการใช้ชีวิต การช้อปปิ้งช่วยทำให้สมองหลั่งสาร Dopamine ซึ่งเป็นสารแห่งความพึงพอใจออกมา ส่งผลให้ผู้ที่ช้อปปิ้งจะมีความพึงพอใจในตนเอง พึงพอใจในการใช้ชีวิตมากขึ้น เพราะได้ของใช้ใหม่ๆ เครื่องสำอางใหม่ หรือได้เพิ่มความสุขในชีวิตด้วยการซื้อของที่ถูกใจ
  5. พักความเครียดในชั่วระยะหนึ่ง เมื่อเราช้อปปิ้ง สมองของเราจะจดจ่อความสนใจอยู่กับสินค้ารอบตัว หรือสินค้าที่เรากำลังมองหา ซึ่งส่งผลทางบวกอย่างยิ่งต่อสภาพอารมณ์ เพราะช่วยให้เราสงบ เกิดความผ่อนคลายจิตใจมากขึ้น
  6. สุขภาพกายและใจดีขึ้น ในขณะที่เราช้องปิ้ง มีผลการศึกษาพบว่า ร่างกายของเราจะอยู่ในสภาวะผ่อนคลาย โดยหัวใจจะมีอัตราการเต้นที่ช้าลง 5% และมีความถี่ในการหายใจต่ำลงมากถึง 32% นั่นทำให้ร่างกายและสมองได้รับออกซิเจน (Oxygen)มากขึ้น เลือดในร่างกายไหลเวียนได้สะดวกขึ้น หัวใจสูบฉีดเลือดได้อย่างเต็มศักยภาพมากขึ้น กล้ามเนื้อต่าง ๆ ผ่อนคลาย สมองปลอดโปร่ง และจิตใจเราเองก็สงบตามไปด้วย
VIEW
CLOSE

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    คุกกี้ที่มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้งานเว็บไซต์ได้อย่างเป็นปกติ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณ เพื่อให้เราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมและความสนใจของคุณ

บันทึกการตั้งค่า